กรุณาใส่อีเมล์ของท่าน เพื่อรับข่าวสารที่น่าสนใจ

บทความ
กิจกรรม Hillkoff สัญจร On Tour อีสาน (อ่าน 2813/ตอบ 0)
04.00 น  เช้าวันที่ 19 มีนาคม  2555  Hillkoff  ออกเดินทางแต่เช้า มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแรกตามกำหนดการ จังหวัดพิษณุโลก ดินแดนแห่งตำนานสมเด็จพระนเรศวร ฯ  บรรยากาศเช้าๆ อากาศแจ่มใส อากาศเย็น ๆ มีหมอกจาง ๆ ไม่แน่อาจจะเป็นหมอกควันก็เป็นได้ การเดินทางอันแสนยาวไกล เส้นทางลัดเลาะเขา วิวทิวทัศน์มันช่างรื่นรมย์เสียจริง ๆ เราใช้เวลา พอสมควร ก็ถึงจุดหมายปลายทางแรก  พิษณุโลกเป็นเมืองที่ใหญ่กว่าที่คิดไว้ มีกลิ่นอายของเมืองเก่า ตึกราบ้านช่องเรียงรายกันไป วัฒนธรรมเก่า ๆ กับอารยะธรรมใหม่ ๆ ผสมผสานกันไป  ตอนนี้ เพื่อนร่วมทางเริ่มบ่นกับอาการปวดหลัง อยากขอแวะจิบกาแฟให้ชื่นใจสักถ้วย ว่าแล้วก็ขอแวะ ร้าน Coffee Mania หาอะไรรองท้องกัน

จัดการธุระเรื่องปากท้องกันเรียบร้อยแล้ว ก็ขอขับรถชมรอบ ๆ ตัวเมืองพิษณุโลกกันหน่อย ความจริงเป็นการหาข้อมูลการตลาดไปในตัวนี่เอง 55555  ได้ข้อมูลมาเพียงพอแล้ว เราออกเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางที่สองกัน จังหวัดเพรชบูรณ์ ดินแดนแห่งมะขามหวานและขนมจีน (อันนี้ส่วนตัวนะคัรบ) เส้นทางลำบากพอสมควร สำหรับผมไม่ยากเกินความสามารถ แต่เพื่อนร่วมทางผมสิครับ นั่งหน้ามุ่ยอยู่ข้าง ๆ บ่นอุบอิบ เนื่องจากอาการเมารถ นั้นเอง (ช่วยไม่ได้เนาะ ทางมันขึ้นเขาอ่ะ) ในเส้นทางนี้ ผมยังไม่เคยใช้เส้นทางนี้เลย ผมจึงตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะวิวทิวทัศน์สองข้างทางมันสวยงามเหลือเกิน ถ้ามีเวลาอยากจะแวะถ่ายรูปไปตลอดทางจริง ๆ  ผมเพิ่งรู้ว่าเมืองเพรชบูรณ์เค้าก็มีดีของเขาเหมือนกัน โดยเฉพาะ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กับ เขาค้อ ร้านกาแฟเยอะมาก ๆ  แต่ละร้านก็จะงัดไม้เด็ดในการตบแต่งร้านของแต่ละร้านออกมาให้น่าดึงดูดใจ บรรยากาศ+การตบแต่งร้าน น่านั่งไปซะทุกร้าน แต่ก็ถูกจำกัดด้วยเวลา จึงได้แต่เก็บภาพไว้ในความทรงจำ เพราะคืนนี้เราจะพักกันที่จังหวัดชัยภูมิ เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะมืดแล้ว ขอเร่งสปีดหน่อยนะครับ

เช้า ๆ ที่ชัยภูมิ เมืองเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก อบอุ่นไปด้วยวัฒนธรรมการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สไตล์อีสาน ผมและเพื่อน เดินเล่นบริเวณในตัวเมือง ตลาดร้านค้า เริ่มเปิดให้ทำการ บางร้านก็ยังคงปิดอยู่ ส่วนตลาดสด ก็แน่นไปด้วยแม่ค้า พ่อค้า และลูกค้า ว่าแต่มาต้อนเช้าก็หิวเร็วเหมือนกันเนาะ ขอหาอะไรทานก่อนนะครับ

สาย ๆ ก่อนจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางหลักในการ On Tour ในครั้งนี้ เพื่อนร่วมทางอยากแวะ เยี่ยมลูกค้าของฮิลล์คอฟฟ์ ในตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิสักหน่อย แต่น่าเสียดาย หลาย ๆ ร้านยังไม่เปิด แต่ยังมีร้านที่เปิดให้บริการอยู่ 1 ร้าน พอให้เราได้ไปเยี่ยมชม ร้าน yanin อยู่ติด ๆ กับสถานีขนส่งชัยภูมิ ไม่ไกลจากที่พักครับ

เสร็จจากการเยี่ยมลูกค้าเราก็เริ่มออกเดินทางไปยัง จุดหมายปลายทางสุดท้ายของการ On Tour ครั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น เส้นทาง อีก 200 กว่ากิโลเมตร สู้ ๆ ครับ

จังหวัดขอนแ่ก่น เป็นจังหวัดที่มีความเจริญเป็นอย่างมากทางธุรกิจ แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาศได้เดินทางมายังจังหวัดขอนแก่น เมืองใหญ่ ถนนหนทางกว้างขวาง การวางผังเมืองที่ง่ายไม่ซับซ้อน และ ผู้คนชาวขอนแก่ น่ารักครับ (อิอิอิ อันนี้ก็ส่วนตัวเหมือนกัน)  เดินทางไม่นานมาก เราก็มาถึง ร้านหอมละไมกาแฟสด ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แห่งที่สอง ประจำจังหวัดขอนแก่น ของ Hillkoff ที่นี่มีเมล็ดกาแฟ Hillkoff & Raitka, อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการประกอบธุรกิจกาแฟ โดยคุณณัฐพร สุขแสงรัตน์ หรือคุณหมอดิวสุดหล่อนี่เอง

คุณหมอดิว ยังมีอีก 1 ร้าน ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแห่งแรก ประจำจังหวัดขอนแ่ก่น ของ Hillkoff เหมือนกัน คือ ร้าน Coffee Station อยู่บริเวณสถานีขนส่งปรับอากาศจังหวัดขอนแก่ หาได้ไม่ยากครับ ป้ายชื่อร้านและ ป้าย Hillkoff เห็นชัดเจน

On Tour ในครั้งนี้ พวกเราได้รับทั้งประสบการณ์ และมิตรภาพที่ดี จากลูกค้าทุกท่าน Hillkoff จะนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้มา นำมาพัฒนาปรับปรุงการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป Hillkoff ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ไว้วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Hillkoff  และครั้งต่อไป Hillkoff จะ สัญจร On Tour กันที่จังหวัดไหน ภาคไหน ติดตามกันต่อไปนะครับบบบบบบ

สำหรับ ผู้ที่สนใจอยากจะเป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่ายประจำจังหวัดนั้น ๆ ติดต่อมาได้ ที่ คุณญาณิศา เบอร์โทร 082-7629259 ครับ